[PUBG] Mười dặm gió xuân chẳng bằng ăn gà – Truy phong trục mộng 2


Truy phong trục mộng 2

《 Dịch Giai: Phát hiện ra có người thương thầm mình bốn năm thì phải làm sao 》

= Editor: Tiểu Ma Bạc Hà =

-Beta: Trốt Trốt-

Trang Sầm lập tức quay lại, ngó thấy anh chàng đi cùng với Tạ Xuyên bước vội đến hàng bên cạnh cô, cố gắng chồm người lên trước nhìn nhìn rồi quay lại nói với Tạ Xuyên: “Mòe nó! Thịt nướng sắp hết rồi!”

Tạ Xuyên chợt ngẩng đầu lên…

Soạt——

Trang Sầm lập tức nghiêng đầu sang bên trái rồi lại nhấc chân, một lần nữa chơi trò tránh né khiến con người ta sung sướng.

Tạ Xuyên vốn đang cúi đầu xem tin nhắn trong điện thoại, nghe Hà Cảnh Dương nói xong anh vẫn không phản ứng, ngón anh ấn ấn màn hình——

【Caesar: Thấy thông báo của giải Lạc Du chưa? Nền tảng định cho cậu với Lucia cùng vài streamer khác tham gia hoạt động lần này đấy, đây cũng là một cơ hội.】

Khi trông thấy tin nhắn này, anh đã nhíu mày. Sao Lucia đồng ý được nhỉ?

Tạ Xuyên không muốn lộ mặt nên suy nghĩ một lát mới trả lời: Em suy nghĩ đã.

Để về hỏi Lucia đã rồi tính.

Trả lời tin nhắn xong thì ngẩng đầu lên nhìn về phía Hà Cảnh Dương, đang định lên tiếng thì phát hiện ra Trang Sầm đang quay đầu bỏ chạy khi thấy anh.

Cái kiểu chạy như bị chó rượt kia là sao?

Xem ai là ôn dịch thế?!

Tạ Xuyên bị cô chọc tức cười, cảm thấy cô nàng này cũng vui ra phết.

Còn Trang Sầm thì bỏ cả cơm nước, tự thấy mình quả là xui xẻo, ra đến cửa căn tin thì cô lướt thấy tin tức Hoa Đại vừa đăng.

#Cúp Lạc Du sinh viên# Tám giờ tối ngày 14/12, được tổ chức bởi câu lạc bộ XX Thượng Hải, đăng kí online…

Tay lướt màn Weibo của Trang Sầm khựng lại #Cúp Lạc Du# thì chẳng có gì đặc sắc nhưng cái chính là người tham gia có cơ hội cùng team với các streamer trong TOP 10 để tham gia vòng chung kết, quán quân có mười vạn nguyên tiền thưởng!

Trang Sầm chỉ quan tâm đúng một điểm—— Được cùng team với streamer!

Thần tượng của cô chính là streamer game nổi tiếng của Lạc Du tên Lucia, người được gọi là Tuyệt Địa Gà Vương, mặt đẹp giọng ngọt thao tác bá, xem trận nào cũng mát hết cả mắt gà.

Ngày trước Trang Sầm lọt xuống hố PUBG cũng vì video của Lucia, từ đó về sau cô không cách nào thoát khỏi cơn u mê nhảy dù được nữa!

Vào đến TOP 3 sẽ được chơi game cùng Lucia! Trang Sầm thích chết được.

Cô đọc yêu cầu tham gia thật cẩn thận, vì Thượng Hải là sân nhà của ban tổ chức nên Hoa Đại có ưu tiên về lượng người tham gia, Weibo trường thông báo sẽ tổ chức tuyển chọn nội bộ để chọn ra hai đội tham gia vào #Cúp Lạc Du sinh viên#, tham gia vào đội của trường thì đơn giản hơn tự thân vận động nhiều, mà cũng đáng tin nữa.

Việc tuyển chọn được giao cho câu lạc bộ E-Sports của trường phụ trách, Trang Sầm nhanh tay điền phiếu tham gia online dựa theo yêu cầu có sẵn cũng như để lại thông tin liên lạc.

Còn nửa tháng nữa là đến buổi tuyển chọn của trường cho #Cúp Lạc Du#, tuy Trang Sầm luôn miệng nói mình là thần đồng nhưng cô biết rõ bản thân mình có bao nhiêu cân lượng, với trình độ của cô bây giờ thì đừng nói là TOP 90 của #Cúp Lạc Du# mà buổi tuyển chọn của trường còn chưa chắc qua được!

PUBG cũng mới nổi lên gần đây nhưng lại nhanh chóng khơi dậy một làn sóng người chơi, trong làn sóng đó thì Trang Sầm chính là kẻ đứng đầu từ dưới đếm lên, gà nhảy dù.

Nghĩ tới đó khiến cô hơi buồn bực, chẳng lẽ cô không có tí khả năng chơi game trời cho nào à?!

Nhìn tên Lucia, Trang Sầm cắn răng.

Không được, nhất quyết phải vào đội tuyển của trường bằng mọi cách!

Trang Sầm giải quyết xong bữa cơm trở về phòng ngủ, vừa đẩy cửa vào đã trông thấy Dịch Giai, trên bàn là hộp thức ăn mua về được mở ra nhưng chưa đụng đến một miếng, tay này thì chống cằm còn tay kia gõ gõ thanh kê tay, hai mắt nhìn vào khoảng không vô định, ngẩn ngơ ngồi trên ghế chẳng biết nghĩ gì mà hai má ửng hồng, Trang Sầm về cũng không ngó ngàng tới.

Sao bảo là đi đón đàn em gì mà? Về sớm vậy?

“Nghĩ gì đấy? Tập trung thế——”

Trang Sầm giơ tay lên quơ quơ trước mặt Dịch Giai.

“A!” Cô nàng bị Trang Sầm dọa hoảng đến nỗi bật ngửa ra sau, suýt ngã sấp mặt, vịn bàn sợ hãi vỗ vỗ ngực, ba hồn bảy vía chưa về nói: “Làm tớ sợ hết hồn, cưng về từ khi nào đấy?”

Ông nói gà bà nói vịt.

Trang Sầm khó hiểu nhìn Dịch Giai, cứ thấy cô nàng có tâm sự gì đó: “Tiếng tớ vào phòng to thế mà cưng không nghe thấy à? Đang nghĩ gì thế?”

Mắt Dịch Giai chợt lóe, ngón tay xoắn rồi buông, buông rồi lại xoắn trông như không cách nào quyết định được, do dự nói: “Thì, Sầm này, nếu tự dưng phát hiện ra có người yêu thầm mình bốn năm thì cưng sẽ nghĩ thế nào?”

Trang Sầm hỏi lại theo phản xạ: “Cưng đang nói ai? Đứa nào mù đi yêu thầm tớ bốn năm thế?”

Dịch Giai thở dài, cạn lời nói: “Uầy, thôi thôi, lẽ ra tớ không nên hỏi cưng!”

Trang Sầm chợt hiểu ra Dịch Giai đang nói chính mình, cô không rõ rốt cuộc cô ấy có ý gì với người yêu thầm mình không nên thuận miệng hỏi: “Thật ra thì phải xem mặt mũi người đó thế nào, nếu đẹp trai thì thử một lần cũng đâu có sao?”

Nghe thế, môi Dịch Giai cứ mấp máy mãi không nói nên lời, vẻ mặt biến đổi hết sức phong phú khiến Trang Sầm không nén nổi tò mò, hỏi: “Vẻ mặt gì thế này, chẳng lẽ nhóc đó xấu lắm hả?”

Dịch Giai lắc đầu cầm đũa lên, không muốn nói thêm gì nữa: “Thôi, không nghĩ nữa, ăn trước tính sau, đói chết mất rồi!”

Trang Sầm cũng không hỏi thêm gì nữa, Dịch Giai là người biết tự cân nhắc, không cần cô phải quan tâm nhiều nên tiếp tục vắt óc suy nghĩ về #Cúp Lạc Du#.

Nói là muốn tập luyện nhưng Trang Sầm cũng không rõ rốt cuộc mình nên bắt đầu từ đâu, có vài streamer thường dùng phần mềm máy tính để luyện nhưng buổi tuyển chọn đang ở rất gần, bây giờ cô có luyện cũng không kịp nữa, cuối cùng Trang Sầm vẫn quyết định đi xem video của tay to để nâng cao kĩ thuật.

Khi Trang Sầm vào kênh trực tiếp thì Lucia cũng vừa mới lên sóng, vẫn đang chỉnh máy, cô điểm danh tặng hoa xong thì lẳng lặng chờ livestream.

Kênh trực tiếp của Lucia luôn đông đúc và náo nhiệt nhưng hình như không nay hơi khác, quá náo nhiệt.

Trang Sầm xem bình luận chạy qua, sau đó cô nghiến răng kèn kẹt.

【Hôm nay nữ thần lập team leo rank với nam thần nhà tôi, vui hết sức!】

【Thì ra ông thần tỉa với Lucia quen biết nhau à?】

【Hôm nay có thể xem được một trận 18 kill ăn gà!】

【Hôm nay chị gái nhỏ chơi DUO với Satan à?】

Trang Sầm cảm thấy não mình đang đau, cô xem livestream của Lucia bao lâu nay mà tới giờ vẫn không biết nữ thần lại quen biết gã streamer mò cá Satan!

Nhưng tình yêu với nữ thần đã giúp cô nhịn.

Khoảng ba bốn chút trôi qua, Lucia đã chỉnh máy xong và bắt đầu vào game, quả nhiên cô ấy mời Satan vào đội hệt như bình luận nói.

Khung bình luận xuất hiện tràn cưới nham hiểm như sói.

Tất cả đều hiện lên cùng một lúc.

Tạ Xuyên nhìn màn hình, anh cảm thấy gân xanh trên trán mình đang nhảy dựng, nói trong YY: “Mày đi giải thích ngay cho anh!”

Xí, ai lại muốn mình bị gán ghép với một đứa giả gái?

Lucia cười nói với fan dang xem: “Các bạn nghe thấy chưa. Hẳn là không có tí khả năng hẹn hò nào rồi nhưng chắc các bạn không ngờ đâu nhỉ, thần tỉa của các bạn muốn dẫn tôi đi ăn gà!”

Satan lên tiếng ngắn gọn súc tích: “Bớt giả điên lại đi, vào trận nhanh lên.”

Fan hò hét đòi Satan tặng kill cho nữ thần, trở thành hộ hoa sứ giả* trong Tuyệt Địa Cầu Sinh.

(*) Hộ hoa sứ giả: Người bảo vệ (thường là nam), che chở cho một người khác (thường là nữ).

Lucia đùa: “Nói gì đi tay bắn tỉa? Lát có tặng kill cho em không?”

Giọng Satan rất hờ hững, nghe cứ thấy lành lạnh sống lưng: “Hay là cưng tắt đi, chờ tỉnh ngủ rồi hẵng chơi game? Muốn bỏ chạy bo hay vứt chảo gì cũng được nhưng không bao giờ nhường kill OK!”

Nghe phát biết ngay Satan là một tên thẳng nam không sai đi đâu được, nữ thần nhà cô vừa đáng yêu vừa dễ thương thế mà tên đấy chẳng chịu nể nang gì.

Lucia: “Được rồi được rồi, thể thao điện tử không phân biệt giới tính, thần tỉa nhà các bạn quả là lí trí~”

Nói thì nói thế nhưng kỹ thuật của Lucia và Satan cũng không phải nói điêu, hai người phối hợp ăn ý, năm trận thì cả năm đều ăn gà.

Trong lúc đó, Satan đã dùng hành động để chứng minh cái gọi là khả năng SOLO.

Lucia và Satan đáp xuống cảng Novorepnoye, Lucia bị một đứa núp lùm giết chết ở khu container, kẻ đó không confirm mạng mà muốn giữ lại để câu Satan, Lucia mở mic điên cuồng hét: “Thần tỉa cứu em, chúng nó có hai người, anh tới cứu em thì sẽ đỡ cực hơn!”

Thế mà Satan vẫn chậm rì rì trốn trên đài quan sát, trơ mắt nhìn Lucia chết tươi, hai kẻ núp lùm kia chờ đến khi xác Lucia lạnh buốt vẫn không thấy đồng đội nên thả lỏng tinh thần chạy ra loot xác, vừa chui ra đã bị SKS của Satan bắn nát đầu. Satan nói với Lucia: “Không cực mấy, một đổi hai, con chó này còn cầm Kar98.”

Ván này đồng đội của Satan đã chết nhưng anh vẫn nghịch thiên cải mệnh lấy 13 kill ăn gà.

Lucia: …Ti bỉ nhất chính là anh.

Một trận khác, Lucia chìm đắm trong việc giết người ở trấn V không chịu chạy bo nên Satan lái xe từ Gatka sang Pochinki lướt ngang Lucia, hai người chỉ cách nhau khoảng mấy trăm mét——

Lucia phát hiện mình sắp chết đến nơi nên nhờ Satan cứu: “Thần tỉa ơi, lái xe tới đón em với!”

Satan còn chẳng thèm đổi hướng nữa chứ đừng nói đến chuyện dừng xe, há miệng từ chối: “Tự chạy đi.”

Lucia chán chịu không nổi: “Tại sao?”

Satan: “Phiền.”

Lucia: “…Anh có còn là người không!”

DUO hết năm ván, Lucia im như thóc, không dám ghẹo Satan mà cũng không dám giả vờ giả vịt, trước khi bắt đầu ván thứ sáu, cô hết sức bất đắc dĩ hỏi: “Gì chứ, em bảo này tỉa thần, anh chơi thế có khác gì SOLO đâu?”

Giọng Satan trầm thấp, nghe hơi gắt gỏng: “Có.”

Lucia tò mò, rốt cuộc là khác nhau chỗ nào, thì cũng là xách súng đi làm bò lạc thôi: “Khác chỗ nào?”

Satan thở dài, hơi mất kiên nhẫn: “Ồn ào hơn SOLO.”

Lucia câm nín, dùng giọng mà ai cũng biết đó là giọng đùa hỏi: “Đừng bảo là anh không ưa em nha?”

Satan chần chừ, cuối cùng thẳng thắn đáp: “Nếu cưng im lặng không nói tiếng nào thì chúng ta vẫn là bạn.”

Fan cười muốn rút gân, Trang Sầm cũng phải câm nín nay Lucia, rốt cuộc là kiểu người gì thế này!

Trang Sầm cứ nghĩ là với cái thái độ này của Satan thì Lucia chỉ lập team một lần chứ không có lần thứ hai nhưng không biết xảy ra chuyện gì mà Lucia chung team với Satan mấy ngày liền, nghe nói là vì hai người thuộc cùng một team tham gia #Cúp Lạc Du#.

Khi nghe được tin tức này, Trang Sầm đã sụp đổ, may là hôm sau hai người đã đứng ra bác bỏ tin đồn: Chỉ là leo rank chung thôi.

Bấy giờ Trang Sầm mới thở phào nhẹ nhõm.

Cô không hề muốn chơi game với tên streamer mò cá kia tí nào!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chiều thứ tư, Trang Sầm nhận được thông báo xác nhận của câu lạc bộ thể thao điện tử, phải đến điền thông tin giấy để tham gia buổi tuyển chọn của trường.

Trang Sầm đến phòng họp của câu lạc bộ điền thông tin, vừa đến cửa thì đã trông thấy hai bóng người qua cửa sổ, trông như đang tranh cãi gì đó.

Trang Sầm biết hai người đó, Lâm Dật Phong và Triệu Niệm Du, trưởng và phó trưởng câu lạc bộ thể thao điện tử.

Trang Sầm đứng lại, nín thở đứng nghe.

“Từ đầu trường học đã không chú trọng câu lạc bộ của chúng ta rồi, nếu lần này không lấy được giải thì chắc không thể duy trì câu lạc bộ được nữa.” Lâm Dật Phong đưa lưng về phía Trang Sầm, cầm phiếu đăng kí nói cho Triệu Niệm Du biết tình hình hiện tại.

Triệu Niệm Du thở dài: “Nếu Tạ Xuyên chịu tham gia tuyển trường thì tốt quá.”

Lâm Dật Phong vỗ vai Triệu Niệm Du, Tạ Xuyên đã từ chối từ rất sớm, nói là mình có việc khác: “Chị biết là chẳng có tí khả năng nào mà.”

Triệu Niệm Du không cam tâm: “Nếu cậu ta chịu đến thì chắc chắn ba vị trí đầu của SOLO không còn là vấn đề.”

Lâm Dật Phong niết trán: “Em biết, nhưng ai có thể thuyết phục được cậu ta bây giờ?”

Triệu Niệm Du há miệng nhưng mãi vẫn không thể thốt ra ba chữ tôi làm được.

“Em!”

Trang Sầm đẩy cửa phòng họp ra, lên tiếng dưới ánh mắt sửng sốt của hai người.

“Em có cách khiến Tạ Xuyên tham gia, nhưng em có một điều kiện—–”

“Đó là cho em vào đội.”

— Hết phần 2 —

Mọi thắc mắc về truyện có thể comment dưới tất cả các bài post liên quan, editor sẽ giải đáp nhanh nhất có thể. Lưu ý: Nên tham khảo Cẩm nang đọc hiểu PUBG trước khi đọc truyện để hiểu hơn về game cũng như bối cảnh truyện. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

 

 

Để lại bình luận của bạn ở đây nhé, các biểu cảm có thể chèn để sẵn trên widget bên tay phải (づ ̄3 ̄)づ❤