[PUBG] Mười dặm gió xuân chẳng bằng ăn gà – Đại cát đại lợi 3


Đại cát đại lợi 3

《 Trang Sầm: Tôi biết một tên, anh ta là thứ chó má* 》

= Editor: Tiểu Ma Bạc Hà =

=Beta: Trốt=

Nhưng Trang Sầm vừa gửi báo cáo thì Satan đã tắt stream như thể anh đoán được điều gì.

Trước khi tắt còn bảo: “Gần đây hay bị báo cáo quá, hay là mấy ngày tới chúng ta livestream tùy duyên đi.”

“Tên streamer rác rưởi này, mới có bảy giờ đã bắt đầu quăng con bỏ chợ!”

Trang Sầm căm tức thoát khỏi kênh livestream của Satan, quay sang xem nữ thần Lucia của mình.

Nhưng điều khiến con người ta thất vọng là hôm nay Lucia cũng trốn stream, đã vậy còn trốn được mấy hôm rồi.

【Vì lí do bài vở nên sắp tới tạm ngừng livestream, thời gian lên stream vào chủ nhật sẽ được thông báo sau】

Nhìn thấy thông báo đó, ai cũng đoán có thể Lucia là học sinh cấp ba chuẩn bị thi lên đại học, phỏng đoán hết sức đúng tình hợp lí.

“Giai! Nữ thần lại trốn streamer rồi!”

Trang Sầm áp mặt xuống bàn, buông thõng hai tay, mím môi, trông hết sức chán đời.

“Hờ, trốn mãi rồi, cưng nên quen dần đi.” Cả hai streamer Trang Sầm hay theo dõi đều thích thả bồ câu người xem, sau vài tháng tháng thì Dịch Giai đã biết rõ điều đó.

Dịch Giai đang lướt giao diện đặt hàng, đừng lại ở gà và bia: “Tối nay ăn gà không?”

Trang Sầm bất giác nuốt nước miếng, liếm môi, chép chép miệng, ngồi thẳng dậy đóng máy tính xách tay rồi nhích ghế sang bàn Dịch Giai, chỉ vào màn hình đáp: “Ăn! Gọi phần to vào, thêm cả bia dứa! Đúng rồi, thêm một phần thịt nướng Thổ Nhĩ Kỳ, ngon ngất ngây!”

Tưởng tượng xong lại thấy nôn nao hết cả người, nhưng nghĩ đến cảnh ăn gà chiên xong lại phải đi dụ Tạ Xuyên vác mình đi ăn gà cô lại thấy lòng nặng trĩu, thương cảm bội phần.

Tạ Xuyên không biết tính toán của Trang Sầm, vừa tắt sóng thì anh đã trả lời tin nhắn của cô: “Có gì không?”

Trang Sầm không ngờ mình còn chưa được ăn thì đã phải tự ngược đi cầu xin Tạ Xuyên trước rồi. Tuy vậy, cô vẫn trả lời rất nhanh: “Đàn anh! Bánh ngọt có ngon không! Có phải anh muốn phát triển chuyện xế chiều với em rồi không!?”

Sau đó vội vã sửa lại cho đúng: “À nhầm, tình anh em lúc xế chiều mới đúng, tình anh em á!”

Tạ Xuyên mấp máy môi, nhìn thấy hai chữ bánh ngọt anh lại nhớ đến vẻ mặt lo lắng mình sẽ cưới dàn máy tính của mẹ sấp nhỏ. Tạ Xuyên không cười nổi, anh nghĩ chỉ có cái meme người da đen với dấu chấm hỏi trên đầu mới diễn tả được tâm trạng của mình: “???”

Trang Sầm không nhận ra sự cạn lời của Tạ Xuyên, như tiếng trống làm tinh thần hăng hái, cô lại đưa ra yêu cầu: “Đàn anh! Em muốn nhờ anh một việc! Em muốn tham gia #Cúp Lạc Du# để được chơi game với Lucia! Cô ấy là streamer em thích nhất!”

Tạ Xuyên cảm thấy đời quả là không khéo không thành sách, ai ngờ Trang Sầm lại sùng bái Lucia như thế, lại còn xem Lucia là nữ thần, vốn đang rầu vì không biết nên mở lời thế nào thì lại có tất cả mà chẳng phí công, bản thân cái tên Lucia cũng khá hữu dụng.

Tuy Trang Sầm đã cho sẵn bậc thang nhưng Tạ Xuyên lại không thuận thế đồng ý mà cố tình hỏi ngược lại: “Thì liên quan gì đến anh?”

Trang Sầm gõ như tên bắn, cảm thấy có hi vọng: “Vì câu lạc bộ E-Sport đã đồng ý cho em vào đội nếu như em mời được anh.”

Tạ Xuyên không ngờ trên đời lại có cả chuyện này, nghẹn lời: “…”

Tin nhắn tiếp theo của Trang Sầm lại được gửi đến: “Đàn anh! Tuy trên lý thuyết em là gà vua nhưng sự thật em chỉ là hộp tinh, em không thể vượt qua nổi buổi tuyển chọn của trường!”

Tạ Xuyên bật cười, không ngờ Trang Sầm lại tự hiểu lấy mình như vậy, anh rất vui vì rốt cuộc con bé cũng biết rằng mình rất gà.

Nhưng Trang Sầm lại không hiểu ý nghĩa của sự im lặng bên kia, cô tiếp tục xúi giục Tạ Xuyên: “Nhưng có anh thì lại khác! Đàn anh này! Chắc chắn chúng ta sẽ lấy được giải! Mười vạn tiền thưởng đó! Mặt khác! Hộp tinh cũng có thể lội ngược dòng trở thành vua gà, tám kill ăn gà mà!”

Tạ Xuyên lại nghẹn lời bởi sự tự tin của Trang Sầm, không rõ con bé lấy đâu ra tự tin để nghĩ mình có thể lấy tám kill ăn gà. Anh quyết định cất lời nhận xét tự hiểu lấy mình dành cho Trang Sầm vào túi, tiếp tục im lặng. Anh muốn nhìn xem Trang Sầm có thể kiêu căng đến mức nào, tò mò hơn là cô định làm thế nào để thuyết phục anh.

Quả nhiên, Trang Sầm đã không làm anh thất vọng, tiếp tục chào hàng: “Mà nhé! Dù anh không làm được thì vẫn còn nữ thần Lucia của em đấy thôi! Chúng ta chỉ cần vào được TOP 90 là vẫn còn cơ hội được cùng team ăn gà với Lucia mà! Nữ thần chỉ cần gánh nhẹ thôi là chúng ta có tám kill ăn gà rồi?!”

Cái gì mà anh không được cơ?

Nhìn đến đấy, mặt Tạ Xuyên lạnh đi: “Cô gái, cẩn thận lời ăn tiếng nói.”

Trang Sầm: “Khụ khụ, tay nhỏ nhấn nhầm, dù em không được thì vẫn còn nữ thần Lucia đấy thôi!”

Tạ Xuyên suy đi ngẫm lại vẫn thấy mình không nên khinh địch đồng ý, nhỡ đâu để lộ mất anh và Lucia thì sao. Anh trả lời: “OK, đàn anh sẽ cân nhắc.”

Trang Sầm rất biết được một tấc lại muốn tiến thêm một thước: “Đàn anh! Chỉ còn có mười ngày thôi, anh cân nhắc nhanh lên nhá!”

Tạ Xuyên nhìn biểu tượng đang nhập dưới góc trái màn hình, không trả lời.

Tin nhắn của Trang Sầm không ngừng ập tới——-

ZC101: “Đàn anh là một người ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, đẹp trai phong độ, hiền lành dễ gần…”

ZC101: “Một người vĩ đại như anh thì chắc hẳn sẽ đồng ý với đàn em cũng vĩ đại như mình là em đây phải không?”

ZC101: Ngoan ngoãn.jpg

Tạ Xuyên lại bị cô chọc người, nịnh nọt không ai bằng.

Xí, mặt dày hơn cả anh.

Anh chợt nghĩ ra một ý xấu, cố tình gõ: “Em vừa mới gửi gì đấy? Anh không thấy.”

Trang Sầm dừng lại, ngón tay cứng đờ trên màn hình: “…”

What the fuck? Không thấy gì á!?

Quá đáng rồi đó! Cô vắt hết óc phí hết bao nhiêu tế bào não vò hói cả đầu mới nghĩ ra được bấy nhiều từ khen ngợi thế mà anh lại nói là không thấy gì á!

Tên chó má Tạ Xuyên này hơi bị khó lấy lòng rồi đó!!!

Tạ Xuyên trò chuyện với Trang Sầm xong lập tức đi tìm Lucia. Điện thoại được kết nối, anh chưa kịp nói chuyện thì Lucia đã đặt cả ra một đống câu hỏi như đốt cả dây pháo.

“Xuyên Ca hả?! Được không?” Giọng Lucia khá háo hức, như thể chắc rằng Tạ Xuyên sẽ mang đến cho mình tin tốt vậy: “Khi nào?”

Không đợi Tạ Xuyên trả lời, Lucia lại hỏi: “Chị ấy có biết không?”

Tạ Xuyên hơi bất đắc dĩ, Lucia nhờ Tạ Xuyên nghĩ cách để cậu có thể nói chuyện với bạn Trang Sầm, điều đó khiến Tạ Xuyên hơi khó hiểu: “Có chút hi vọng rồi, nhưng cậu đã nhờ thì cũng phải nói cho anh biết rốt cuộc là để làm gì chứ.”

Dù đã có sự nhờ vả của Trang Sầm, Tạ Xuyên thấy khả năng chuyện này thành là khá cao nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là gạt người.

Huống chi anh cũng không định tham gia cúp Lạc Du, lúc trước không nhận lời Caesar rồi giờ lại đi lấy thân phận người chơi bình thường tham gia thì mất mặt lắm.

Lucia quanh co vòng vèo mãi mới chịu nói: “Thì là theo đuổi con gái nhà người ta đó mà.”

Tạ Xuyên nổi hết da gà da vịt, anh nghĩ chắc là mình không nghe rõ: “Cậu nói gì cơ?”

Anh nhớ hình như Lucia đang mười tám, kì thi đại học sắp đuổi đến nơi nên phải ngừng cả livestream mà giờ lại đi yêu đương á?

Tạ Xuyên lại hỏi: “Cậu sắp thi đại học rồi mà? Sao vẫn còn nhàn hạ thế?”

Lucia thở dài, giọng có vẻ buồn bã đến lạ: “Thi đại học thì vẫn còn cơ hội khác chứ bỏ lỡ người trong lòng thì chưa chắc sẽ còn gặp lại nhau đâu.”

Chẳng biết có phải là ảo giác hay không mà Tạ Xuyên cứ có cảm giác mình bị đang Lucia khinh bỉ.

Quả nhiên, Lucia tiếp tục nói: “Xuyên Ca à, anh không có người trong lòng nên không hiểu đâu.”

Tạ Xuyên: “……”

Rồi sao, bộ thời buổi này yêu sớm ghê gớm lắm hả? Anh độc thân thì có gì sai?

Tạ Xuyên đang định bảo cậu chỉ là đứa nhóc vắt mũi chưa sạch mà không chịu lo học hành suốt ngày yêu với chả đương, lại còn khinh bỉ người khác thì Lucia đã bắt đầu câu chuyện đau khổ đầy thức ăn chó của mình: “Em thật lòng thích chị ấy, nhưng sau khi em tỏ tình thì chị ấy bắt đầu trốn em, chị ấy đã bán bơ cho em khá lâu rồi…”

Tạ Xuyên: “……”

Hoàn toàn không muốn nghe câu chuyện đau khổ đấy OK!

Tạ Xuyên ngắt ngang câu chuyện tình yêu làm vị chua lan tỏa của Lucia lại: “Được rồi, anh sẽ xem rồi làm, nếu có cơ hội anh sẽ kéo cậu vào, tới lúc đó nhớ đổi thành acc clone.”

Lucia liên tục đáp được, e là bây giờ Tạ Xuyên có bảo cậu gọi cha thì cậu cũng gọi luôn miễn bàn cãi.

Tạ Xuyên đã đồng ý giúp Lucia, tuy nói với Trang Sầm là sẽ cân nhắc nhưng thực tế là anh đã trả lời cô ngay hôm sau.

Tài khoản công việc của Tạ Xuyên là tên của chính anh, vòng bạn bè chỉ có những bài đăng về chuyên ngành, lạnh như băng không chút cảm xúc, chuẩn thẳng nam cứng như thép không sai đi đâu được.

Tạ Xuyên trả lời cô: “Anh có thể đồng ý vào đội tuyển nhưng có một yêu cầu.”

Khi đó Trang Sầm đang nằm trên giường chơi Tiêu Tiêu Nhạc*, khi trông thấy tin nhắn cô đã hưng phấn bật dậy, hai tay cầm điện thoại gõ, dù có bắt cô gọi cha cũng chẳng sao chứ đừng nói là một yêu cầu: “Được ngay! Yêu cầu gì đàn anh cứ nói đi!”

(*) Tiêu Tiêu Nhạc 消消】: Giống Candy Crush á mà là phiên bản động vật.

Hai mắt Tạ Xuyên chợt lóe lên một tia sáng: “Bảo bạn cùng phòng của em theo tập luyện chung với chúng ta.”

Rồi lập tức bổ sung thêm: “Chỉ là chơi cùng nhau thôi.”

Trang Sầm nhíu mày, ngọn lửa hăng hái chợt tắt, gõ: “Kịch bản gì thế này???”

Đàn anh ngang ngược yêu bạn cùng phòng nên mới tiếp cận cô à?

Tạ Xuyên hoàn toàn không biết Trang Sầm đã tự bổ não bao nhiêu thứ trong đầu, anh trả lời: “Anh chỉ có một điều kiện đó thôi.”

Trang Sầm chống cằm suy nghĩ mãi mới do dự hỏi: “Đàn anh, đừng bảo là anh đơn phương bạn cùng phòng của em rồi nha!?”

Tuy đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng Tạ Xuyên vẫn suýt rớt cằm, tất nhiên anh phủ nhận liền ngay và lập tức: “Không phải, anh còn chẳng biết con bé ấy là ai nữa mà, em đừng tưởng tượng nhiều quá.”

Tạ Xuyên lại gửi: “Có lí do khác nhưng không tiện nói.”

Tuy Trang Sầm rất muốn tham gia vào đội tuyển trường nhưng cô không muốn gài bẫy Dịch Giai, cô nghĩ mình phải hỏi rõ ràng: “Đàn anh, em không đồng ý được nếu như anh không nói cho em biết nguyên nhân Dịch Giai phải tham gia.”

Tạ Xuyên nhíu mày, không quan tâm đến lời từ chối của Trang Sầm: “Tốt nhất em nên làm rõ tình huống, bây giờ người cần nhờ anh là em.”

Tạ Xuyên lại bỏ thêm lợi ích: “Em có còn muốn chơi game với Lucia không?”

Trang Sầm lập tức đầu hàng, hơn nữa còn phát huy trình độ biết cái gì là sợ hãi trước sau như một: “Em sai rồi đàn anh, xin anh hãy gánh em! Em hứa chắc chắn Dịch Giai sẽ cùng tham gia với chúng ta!”

Tạ Xuyên gửi meme xoa đầu sang xem như đồng ý rồi lập tức thoát hỏi WeChat.

Trang Sầm ngồi trên giường tự hỏi về cuộc đời, phải làm sao để khiến Dịch Giai tham gia chung với bọn cô đây nhỉ?

Dịch Giai còn gà hơn cả cô, mấy ván game hôm qua không khơi dậy tí hứng thú nào với game trong lòng cô nàng mà còn khiến Dịch Giai từ chối vì không đủ năng lực.

Trang Sầm thở dài, phải làm sao để có trải nghiệm tốt đẹp trong game đây? Tất nhiên là ăn gà rồi!

Phải làm sao để ăn gà đây? Trông cậy vào cô thì không được rời, tất nhiên phải tìm một tay to để gánh!

Hà hà hà, suy nghĩ chợt lóe trong đầu cô——

ZC101: “Đàn anh! Anh gánh bọn em ăn gà đi!”

— Hết phần 3 —

Mọi thắc mắc về truyện có thể comment dưới tất cả các bài post liên quan, editor sẽ giải đáp nhanh nhất có thể. Lưu ý: Nên tham khảo Cẩm nang đọc hiểu PUBG trước khi đọc truyện để hiểu hơn về game cũng như bối cảnh truyện. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

Để lại bình luận của bạn ở đây nhé, các biểu cảm có thể chèn để sẵn trên widget bên tay phải (づ ̄3 ̄)づ❤