[PUBG] Mười dặm gió xuân chẳng bằng ăn gà – Headshot giết người 1


【Headshot giết người 1】

《 Tạ Xuyên: Đàn em quả là thiên tài 》

= Editor: Tiểu Ma Bạc Hà =

= Beta: Trốt Trốt =

Nghe 【8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ】 bảo logout, Trang Sầm lập tức chào tạm biệt.

Cô đăng tấm ảnh 0 kill ăn gà lên vòng bạn bè rồi chuẩn bị tinh thần đi đánh lẻ thì Triệu Niệm Du chợt gửi tin nhắn sang: “Tối nay mọi người tập trung ở câu lạc bộ để luyện cùng nhau nhé, tạo sự ăn ý.”

Trang Sầm lại lên cơn ung thư lười, trả lời: “Mấy giờ bắt đầu ạ? Em vào game ở phòng ngủ nha, đằng nào cũng thế mà.”

Triệu Niệm Du ngẫm thấy cũng đúng nên sảng khoái nói: “Tối bảy giờ nha, hẹn gặp trong game.”

Trang Sầm gửi OK, nghĩ lại thấy tối ăn gà rồi thì chiều làm cái gì đó khác đi, thế là cô bàn với Dịch Giai, định hỏi xem cô nàng có muốn đi xem phim với mình không.

Dịch Giai lắc đầu nguầy nguậy, bảo Trang Sầm tự đi đi: “Bạn đang xem LPL rồi, cưng xem một mình đi.”

Trang Sầm thở dài, đành thế, cô với lấy áo khoác và ra ngoài nhắm thẳng đến trung tâm thương mại ngoài trường. Bây giờ vẫn còn sớm, cô vừa lúc đụng phải Tạ Xuyên đang định ra ngoài giống mình. Tiết trời hơi lạnh nhưng trông Tạ Xuyên còn lạnh hơn. Mày chíu chặt, sắc mặt tối tăm và anh đi rất vội, khi lướt qua bên cạnh Trang Sầm cũng không thèm nhìn đến cô.

Trông có vẻ vừa gặp chuyện gì đó.

Cô nhìn thấy anh ra vệ đường bắt một chiếc xe riêng và nó bắt đầu đi về phía trung tâm thành phố.

Trang Sầm mở WeChat lên, suy ngẫm cẩn thận hết nửa ngày rồi cuối cùng không gửi tin nhẳn hỏi thăm, thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện.

Mưa giông bão táp trên mạng vẫn chưa lan đến đời thực, giờ phút này Trang Sầm vẫn chưa biết video cô chơi game với 【8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ】 đã được phát tán trên mạng xã hội.

Cô đi thẳng một mạch đến rạp chiếu phim rồi đứng xem lịch chiếu thật lâu, mấy tháng cuối năm nay chẳng có phim gì hay ho để coi cả, Trang Sầm vất vả lắm mới chọn được một bộ phim hài. Nhưng mở màn lại là một chén canh gà độc dốc ngược vào miệng người xem, cạn lời nhất là từ đầu tới đuôi toàn cảnh tình cảm yêu đương nhăng nhít, lạc quẻ hạn hán hết cả lời.

Bộ phim hơn hai giờ đồng hồ, Trang Sầm hết sức buồn ngủ, mãi mấy thước phim chán đời đó mới kết thúc khiến cô thấy mình như sống dậy.

Cô lê bước chân mệt mỏi trở về phòng ngủ, gửi tin nhắn hỏi Dịch Giai xem có muốn ăn gì không nhưng cô nàng không trả lời, đến khi Trang Sầm về đến dưới lầu thì một cuộc điện thoại chợt gọi tới. Dịch Giai gào điếc cả hết tai: “Sầm! A a a! Tớ điên mất!”

Cùng lúc đó—— Kí túc xá nam đối điện chợt vang lên tiếng hoan hô: “IG trâu bò!!!”

——“IG trâu bò!”

Dịch Giai tiếp tục nói giữa những tiếng hô hào: “IG đã thắng trận chung kết LPL! 3:0!!”

Trang Sầm vội vọt về phòng ngủ lầu hai, gõ gõ cửa.

Dịch Giai ra mở, hai mắt cô nàng hồng hồng và ngân ngấn giọt nước mắt xúc động. Cô nàng nhào tới ôm lấy Trang Sầm, nói líu hết cả lưỡi: “Oa! Bảy năm! Cuối cùng cũng lấy được quán quân cấp S! Tớ yêu LOL mãi mãi!”

Tuy Trang Sầm không chơi LOL là bao nhưng cô vẫn bị kéo theo niềm vui ấy, vội vỗ lưng cô nàng hỏi: IG thắng rồi à? Team Trung Quốc lấy quán quân!?”

Dịch Giai điên cuồng gật đầu, nếu phải miêu tả tâm trạng cô nàng lúc này thì chắc chỉ có quay tròn 360 độ mới đủ để diễn tả hết!

Dịch Giai buông Trang Sầm ra đoạn chạy vào mở phát lại trên đấu, vẻ mặt hào hứng không cách nào dập tắt chỉ vào màn hình la: “Đệt! Pha lật kèo phút cuối này quá ư là mát mắt!”

Trang Sầm đến gần xem thử: “Trâu bò! FNC thảm quá ha ha ha!”

Một địch năm, vào đến nhà chính giết người quá đỉnh cao!

Dịch Giai ôm ngực nhắm mắt lại, vẫn đắm chìm trong niềm vui khi đội Trung Quốc giảnh được giải quán quân. Cô nàng không dám tin nói: “Chung kết 3:0, tớ có thể nhắc đi nhắc lại chức quán quân cả năm trời!!! Sầm à, đời sinh viên của tớ quá hoàn hảo rồi! Đây có phải là sự thật không!?”

Trang Sầm cũng vui thay cho giới LOL nước nhà, cô mở điện thoại lên xem, quả nhiên vòng bạn bè đã bị IG trâu bò kiểm soát. Cảm xúc vui sướng hào hứng của các thanh niên nghiện game sắp tràn ra khỏi màn hình.

Trang Sầm cười nói: “Thật là, vòng bạn bè bị tin này tàn sát đẫm máu rồi!”

Trang Sầm buột miệng cảm thán: “Đúng là bên LOL các cậu vui hơn, thi đấu quốc tế chính quy cũng nhiều, mức độ quan tâm cũng cao.”

Dịch Giai đã chết chìm trong video xem lại, cô nàng đang điên cuồng bổ sung kiến thức về IG cho mọi người trên Weibo nên không đáp lời Trang Sầm.

Trang Sầm lại mở vòng bạn bè lên, bỗng phát hiện tin mới nhất của Tạ Xuyên trên vòng bạn bè cũng là ‘IG trâu bò’.

Sau đó cô kéo xuống, phía dưới là bài viết: “Các bạn chữ chú ý, nhất quyết không được hẹn hò với những chàng trai đăng IG trâu bò tối nay vì đối với họ thì các bạn không bằng một góc game đâu.”

Đọc đến đấy, Trang Sầm muốn mắng thầm câu ngu ngục, ý nghĩa khi IG giành được quán quân quá là to lớn nên mòe nó khen trâu bò thì có làm sao!?

Lại kéo thêm chút nữa, là bài của Dịch Giai: “IG trâu bò!!! Em sẽ yêu LOL đến cuối đời!”

Trang Sầm: “……”

Cô lướt ngược lên, lần lượt ấn like cho mọi người.

Để ý mấy bài viết đó chẳng bằng ăn gà.

Nhắc tới ăn gà Trang Sầm lại thấy lòng mình xót xa rớt hết cả nước mắt. Một tuyển thủ chuyên nghiệp cô thích đã bị quanh phui chuyện dùng hack trong trận đấu, sau đó đời tuyển thủ cũng đi tong.

Gần đây nhất chính là giải PGL và PKL, ngày nào Trang Sầm cũng theo dõi livestream nhưng đội tuyển cô ủng hộ lại rời khỏi cuộc chơi từ rất sớm. Bây giờ cô chỉ biết hi vọng rằng team nước mình sẽ chiến thắng.

So sánh với LPL làm phấn khởi lòng người thì cô thấy PUBG quả là một niềm hi vọng quá viễn vông.

Trang Sầm thở dài, bất đắc dĩ mở trò chơi lên. Cô thấy Triệu Niệm Du đang online, Đáp Đất Thành Hộp: “Đàn chị Niệm Du, khi nào chúng ta bắt đầu ạ?”

Cá Nheo: “Chờ đàn anh Tạ Xuyên của em đã.”

Bảy giờ đúng, năm người tập hợp đủ. Cô, Tạ Xuyên, Lâm Dật Phong, Triệu Niệm Du và Từ Táp.

Số một là Triệu Niệm Du, ID là Cá Nheo, khác với vẻ yếu ớt mỏng manh bên ngoài chính là sở trường đấu súng trực tiếp của cô ấy.

Số bốn Lâm Dật Phong, ID Wind, theo lời anh chàng nói là thần sấm giáng trần.

Còn số năm là Từ Táp SIX-GOD, Trang Sầm không biết Từ Táp cũng thamn gia. Sau khi đáp xuống, Trang Sầm chạy theo Tạ Xuyên như một lẽ hiển nhiên. Vì đây là huấn luyện cọ xát nên bọn họ không chọn một nơi quá hoang vắng nhưng vẫn không thấy con ma nào lướt qua.

Tạ Xuyên vẫn lao đi như một cơn gió, nơi nào anh đi qua cũng không còn một mảnh giáp, tất cả những thứ hữu dụng đều bị gom hết không còn gì.

Cô sắp không theo kịp bước chân đàn anh rồi.

Hai người lần lượt nhảy qua bức tường rào.

Keng——

Trang Sầm thấy Tạ Xuyên rất thích nhảy qua cửa sổ, cứ thấy cửa sổ là nhảy, đã thế còn thích đập kính.

Trang Sầm trèo tường theo không kịp nên hẫng một nhịp và cô đã đối mặt với hai tên to cao.

Hai kẻ đó cũng giật mình khi trông thấy Trang Sầm, cuối cùng ăn ý tự động lờ đi loot đồ như thể chưa nhìn thấy ai.

“Sao chú em lại ở đây? Tưởng cậu đang loot đồ bên nhà xanh kia chứ?”

Trang Sầm chợt khô héo lời, ai mà ngờ được mấy người đó lại dùng mic all* chứ.

(*) Mic all: Nói xong ai đứng gần cũng nghe thấy.

Bấy giờ Tạ Xuyên đã nhảy vào trong, bóng người lóe lên trước mặt khiến ham muốn giết chóc của anh trỗi dậy, bám theo.

Anh bạn đáng thương kia vừa mới nhặt súng xong chưa kịp dùng đã bị thanh nỏ của Tạ Xuyên cắm vào đầu, lạnh lẽo nằm trên sàn nhà.

Anh bạn đó chính là đồng đội của hai tên lực lưỡng cô vừa gặp.

Khi Tạ Xuyên giết người xong thấy sai sai, quay đầu lại tìm Trang Sầm mới phát hiện ra định vị cô đang ở cách đó không xa, chính là tường rào anh vừa nhảy qua, đứng đó không nhúc nhích.

Tạ Xuyên hơi khó hiểu, điều khiển em gái tóc vàng quay về. Đi gần đến thì nghe thấy tiếng nói chuyện với nhau, anh thả chậm bước chân đi ngồi sang đó và ngơ con nhà bà ngác.

Trang Sầm đang đứng lần trong hàng ngủ phe địch, hai thằng ngu kia vẫn không phát hiện ra. Dưới đất bày đủ thứ đồ, có thể thấy họ đang chia trang bị.

——“Mấy có máu không? Cho tôi ít đi.” Trang Sầm không hề khách sáo lên tiếng, ba cái đầu chụm vào nhau trông vô cùng hợp lí.

Trong đó có một bạn áo vàng nghe xong còn ném cho Trang Sầm hai cái first aid kit.

Hai tên kia mở mic all nên Tạ Xuyên có thể nghe rõ ràng từng chữ.

——“Em gái ei, em lấy đạn 5.56 không? Đây có hơn 200 viên này.”

——“Lấy scope không cưng, anh có X6 với X8 này…”

Tạ Xuyên núp sau tường rào sướng tai, không nhịn được lên tiếng khen: “Em đúng là thiên tài.”

Trang Sầm: “……”

Cô chỉnh mic về chế độ team, giọng nín cười sắp nội thương: “Đàn anh, mau bắn chết hai tên ngốc này đi!”

Trang Sầm đứng chơi với hai anh trai mà cứ lo không biết khi nào kẻ địch hoàn hồn dùng một viên lấy luôn mang mình, nghe thấy Tạ Xuyên đến khiến cô có cảm giác an toàn nên định qua cầu rút ván, lấy hai địch hai giết chết hai ông bạn mù này.

Nhưng ngàn vạn lần không ngờ tới là tên cẩu Tạ Xuyên lại nói: “Hỏi xin scope X8 đi.”

Trang Sầm chẳng nghe ngờ gì, hỏi theo ý anh: “Anh già ei, có dư 8X không cho tôi một cái đi.”

Và khoảnh khắc đó, một thứ bé tí đen thui lăn đến chân họ.

Đùng——

Ba anh lực lưỡng châu đầu ghé tai bị nổ tung, Trang Sầm ngã vào tường rào mới hiểu là chuyện gì xảy ra, cô thảm thiết gào lên: “Tạ Xuyên chó má!”

Anh tranh thủ lúc Trang Sầm đang nói chuyện với hai người kia, lén lút ném cho họ một quả nade.

Hai kẻ team kia chết luôn không kịp ngáp, có vẻ là một team thiếu người.

Tạ Xuyên loot hết đồ ngon rồi mới tỉnh bơ như cây cơ chay qua cứu Trang Sầm, không thèm để ý cô mắng mình chó má, nín cười bảo: “Mau đứng dậy đi, đàn anh nhà cưng chỉ chọn cách an toàn nhất thôi mà.”

Trang Sầm chẳng còn thiết nói nữa, nổi giận gào lên: “Anh mau ói cái scope X8 ra đây!”

Trong kênh team, Lâm Dật Phong và Triệu Niệm Du hỏi bọn họ xảy ra chuyện gì.

Tạ Xuyên cười bảo không có gì rời trả lời Trang Sầm: “Chậc, cưng cầm scope X8 thì lãng phí tài nguyên quá, X6 là đủ rồi, cầm đi.”

Và ném một quả scope X6 xuống đất.

Không biết SIX-GOD đến chỗ hai người tự lúc nào, Trang Sầm chưa kịp làm gì thì X6 trên mặt đất đã biến mất.

Trang Sầm nhíu mày, tai gã này bị gì hả, không nghe Tạ Xuyên nói cho cô cái scope này à. Giọng Trang Sầm hơi khó chịu: “Ông anh ei, làm trò gì đấy?”

SIX-GOD: “Cô không cần thì tôi lấy.”

Giọng Từ Táp vang vọng trong tai nghe khiến Trang Sầm buồn nôn như thể vừa ăn phải shit: “Sao cô lại cùng nhóm với bọn tôi?”

— Hết phần 1 —

Tác giả lảm nhảm: Đúng thế, tác giả ngu ngốc nhà các bạn chơi PUBG đã nhận nhầm đồng đội bảy bảy bốn chín lần đấy.

Để lại bình luận của bạn ở đây nhé, các biểu cảm có thể chèn để sẵn trên widget bên tay phải (づ ̄3 ̄)づ❤