[PUBG] Mười dặm gió xuân chẳng bằng ăn gà – Game nhảy dù 1


【Game nhảy dù 1】

《 Trang Sầm: Đây chính là game giả lập nhảy dù! 》

= Editor: Tiểu Ma Bạc Hà =

Sau khi ép hết giá trị lợi dụng của Chu Yến Lễ, Trang Sầm mới giả mù sa mưa trả lời: “Cảm ơn chị em tốt nhé, em biết rồi, sao anh lại là Chu Yến Lễ được, em chỉ đùa với anh tí thôi.”

Blued_YL: “……Tạm biệt.”

Trang Sầm cười không thấy mặt trời tổ quốc đâu: “Được, lần sau nói tiếp.”

Đó chỉ là một doặn nhạc đệm, Trang Sầm không để trong lòng nhưng sau này lại xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, mà thôi kể sau.

Xử lí hết đống bài tập, Trang Sầm dọn dẹp rồi sang điểm chuyển phát nhận một bưu kiện. Trên đường về kí túc xá, cô gửi tin nhắn cho Dịch Giai: “Lệnh cưng trả lời WeChat của ba ba trong vòng mười phút, ba ba có con tin!”

Được lắm, Dịch Giai không trả lời.

Con gái đắm chìm trong việc học lạnh lùng và vô tình như thế hả!?

Trang Sầm rơi vào suy ngẫm, nhưng đến khi cô về tới phòng ngủ thì——-“Nút E của anh đâu anh hai! Đem combo Riven đi cho heo ăn à?!! Rứa định chạy đi đẩy trụ feed to win chắc? Cả quả tốc biến kia nữa…”

Ủa rồi học với cả hành đâu rồi?

Chưa ngồi đó chiến hơn hai tiếng thì không bao giờ có cái vẻ—— Mặt tái xanh, hốc mắt đỏ ửng thế này được.

“Giai Giai, cưng không đi thư viện hả?” Trang Sầm đập DVD vừa lấy về lên bàn Dịch Giai, khoanh tay tựa vào giá sách, cười tủm tỉm hỏi.

Tay Dịch Giai vẫn bận chơi game: “Ui, thì học xong về ấy mà~”

Trang Sầm nhắm mắt vỗ trán, ngập ngừng hỏi: “Cưng lại chơi với A Tề hả?”

Từ ‘lại’ đó đủ để thể hiện tiếng than thở từ tận đáy lòng Trang Sầm. Dịch Giai có vẻ ngoài xinh xắn, rất nhiều người biết con bé thích LOL nên kha khá đàn anh đàn em muốn chơi cùng nhưng lần nào Dịch Giai cũng vui vẻ chơi với bọn họ một lần rồi không còn sau đó nữa. Dịch Giai nói thế nào ấy nhỉ—— “Lũ hề hước đó cứ tưởng là ba ba chơi game phải dựa hơi họ leo rank chắc? Một lũ gà! Ba ba thiếu một đồng đội chứ không thiếu kẻ bám đuôi!”

Trang Sầm thấy mấy hôm nay nhỏ khá thân với A Tề, bèn hỏi: “Sao cưng biết A Tề không có ý đồ đen tối gì?”

Dịch Giai cười rộ lên, liên tục bác bỏ: “Làm gì có chuyện đó? Người ta đâu có chủ động tìm tớ chơi game, vả lại, nếu cưng không rủ tớ chơi PUBG thì tớ cũng đâu có quen biết gì người ta?”

Trang Sầm: “……”

Lòng cô cất giấu ngàn lời không có nơi để nói, cuối cùng chỉ biết ngượng ngùng bảo: “Con nói rất đúng, khổ chỉ có mình ba ba thôi.”

Trang Sầm lại củng cố thêm niềm tin vững chắc rằng A Tề chơi chiều trò rất bẩn!

Dịch Giai lại vùi đầu vào game, Trang Sầm về chỗ mình, vừa đặt thức ăn giao tận nơi xong thì nhận được thông báo từ Triệu Niệm Du: “Team một đã đổi Từ Táp đi và lấy một người từ team hai về.”

Trang Sầm hỏi: “Ồ, ai thế ạ?”

Triệu Niệm Du trả lời rất nhanh: “Chu Yến Lễ ngành quản trị kinh doanh.”

Trang Sầm: “……”

Triệu Niệm Du thấy hơi khó hiểu với phản ứng này, hỏi lại: “Sao thế em?”

Trang Sầm chợt nhận ra làm người không nên đùa quá ác, nghiệp sẽ tìm tới quật cho sấp mặt. Cô không ngờ chuyện sẽ diễn ra thế này: “Sao Chu Yến Lễ cũng có mặt thế ạ? Lần liên hoan đó đâu có anh ấy đâu?”

Triệu Niệm Du tưởng Trang Sầm có mâu thuẫn gì với Chu Yến Lễ bèn đắn đo trả lời: “Lần trước cậu ấy bận nên xin vắng, em quen với Chu Yến Lễ à?”

Trang Sầm khổ không nói nên lời, đáp: “Không quen ạ.”

Triệu Niệm Du: “Vậy cứ thế nha, mai bắt đầu quay về lịch tập luyện mỗi tối. Ps: Qua double eleven* rồi tính sau.”

(*) Double eleven: là ngày 11 tháng 11, ngày độc thân, thường thì vào ngày này các nhãn hàng sẽ có sale lớn giống black friday nên khá được hưởng ứng ở TQ.

Trang Sầm bị Triệu Niệm Du chọc cười ha hả, nhưng bây giờ giỏ hàng của cô đã trống trơn, đến lúc lấp đầy nó lại rồi.

Cô báo đã biết với Triệu Niệm Du rồi mở game lên, phát hiện 【8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ】 đang online. Trang Sầm kéo người vào đội.

Cái game nhảy dù quỷ tha ma bắt này, Trang Sầm nghĩ chỉ cần không đấu súng thì cô đã chơi nát rồi, cô hỏi 8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ: “Em gái chơi được bao nhiêu điểm rồi á?”

Thời gian gần đây cô thường theo đám Tạ Xuyên chơi game, sắp lên đến một ngàn sáu trăm điểm, chẳng biết có phải bị lệch giờ không mà chẳng mấy khi trông thấy em gái 8 Kill online. Trang Sầm nghĩ mình nên quan tâm đến fangirl nhà mình một tí.

【8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ】: “Gần đây hơi bận, vừa tròn một ngàn điểm.”

Điểm hơi thấp nhưng cũng tạm, cô có thể gánh được. Tiếc là bản PC không có bot*, khác với bản Mobile, rank thấp thấy đầy bot.

(*) Bot: Xuất hiện rất nhiều trong PUBG Mobile, nhất là trong những trận đấu ở rank thấp. Là những nhân vật trong game do máy điều khiển, được lập trình sẵn theo những kịch bản nhấtđịnh. Các tên gọi khác của bot là tự động, người chơi ảo, máy, robot… Nói chung là nhân vật máy do hệ thống game tạo ra để đứng đó làm bia tập bắn cho người chơi.

Song, mấy pha thiếu não trong này còn mù mắt hơn bot nhiều.

Gần đây Trang Sầm không còn sinh tồn như cô của ngày hôm qua nữa, ít nhất là không nhảy dù xuống mấy chỗ hoang vắng nấp đi hay nằm bò trên mặt cỏ mà đã dám nấp sau vật chắn nổ súng bắn người.

Hôm qua Tạ Xuyên chơi game với Trang Sầm còn thấy ngạc nhiên khi cô giết người, hôm nay anh lại càng tròn mắt hơn, tay Trang Sầm to lên khiến anh đây cũng phải tự ti đấy.

Bọn họ cùng nhảy xuống sòng bạc, Trang Sầm vào tầng hai còn Tạ Xuyên dưới lầu một. Anh đang định nói chia nhau ra loot đồ thì Trang Sầm đã lên tiếng trước: “Chúng ta tách nhau ra loot một lát đi, lát nữa chị sang tìm em, đừng sợ.”

Tạ Xuyên chẳng hề gì, giơ hai tay đồng ý: “Được ạ, nhưng chị nhớ sang sớm sớm nha, em sợ gặp phải địch.”

Trang Sầm đang hớn hở càn quét lầu hai, kiềm lòng không đặng hừ hừ mấy tiếng: “Chẳng mấy khi được mở màn bằng M416, những lúc thế này trời cao nên giáng xuống một anh shipper…”

Tạ Xuyên: “……”

Cuộc sống không còn gì đáng nói nữa.

Điều khiến con người ta dễ phát điên hơn là hàng ship thì không tới nhưng trời lại giáng quả bo lưới trời lồng lộng tuy thưa khó thoát* xuống đầu hai người. Tạ Xuyên chạy lên lầu hai tìm Trang Sầm, cô thì chưa thấy đâu nhưng tiếng bước chân kẻ địch đã xuôi theo tiếng bom rơi xuống lọt vào tai anh.

(*) Là một vòng tròn đỏ xuất hiện bất kì trên bản đồ, sẽ có máy bay thả bom xuống khu vực đó, người chơi phải nấp vào nhà nếu không muốn bị bom rơi xuống đầu chết.

Có 80% đoán rằng anh không loot được súng, một quả nade rơi xuống, mũ xanh đi cả thế giới, anh đang đinh ninh rằng đó sẽ là một cuộc chiến nắm đấm thì——“Em gái đừng sợ, chỗ cầu thang trước mặt em có người nên cẩn thận nhé, chị qua ngay, cố cầm cự.”

Đột nhiên biến thành Trang Sầm tai thính mắt tinh không còn mù.

Tạ Xuyên thật lòng thật dạ khen: “666, sao chị gái nhỏ nghe thấy vậy, em còn không biết trước mặt có người đấy!”

Trang Sầm ‘suỵt’, nói: “Tại mới đổi cái tai nghe ấy, hồi trước dùng tai nghe điện thoại cứ không nghe được tiếng bước chân…”

Lời khen còn chưa kịp ra khỏi miệng đã bị bóp chết từ trong trứng nước: “Vô cùng thực tế.”

Anh còn chưa kịp nghĩ ra cái gì để làm mặn cái sự nhạt nhẽo này thì Trang Sầm đã nói: “Đến lúc thể hiện rồi, em gái xem thật kỹ nha. Đây chính là mấy pha xử lý chị học được từ một gã streamer——”

Tạ Xuyên bị cô khơi gợi hứng thú: “Được, em sẽ tròn mắt xem.”

Trang Sầm chạy lên cầu thang lầu ba thò nửa đầu xuống: “Đầu tiên, chúng ta phải ném một quả khói xuống để đe dọa…”

Tạ Xuyên bắt đầu thấy quen quen.

“Sau đó, chúng ta sẽ nhảy từ đây xuống…”

Ở chế độ DUO có khá nhiều người chơi SOLO, quả nhiên vừa thấy có khói ở cầu thang phía trên thì kẻ ông bạn đó lập tức ngó lơ Tạ Xuyên, bắn đẩu nhả đạn vào làn khói rồi xoay người xuống chân cầu thang.

Trang Sầm thì ở ngay trên đầu.

Đoàng đoàng đoàng——

Trang Sầm bắn không ổn, cả buổi trời mới giết chết người.

【Đáp Đất Thành Hộp dùng M416 bắn gục DY-Loan Loan

“Cuối cùng là một đầu người về tay.” Trang Sầm cười hì hì, nghe chiều vui vẻ lắm, vừa loot hộp vừa nói bước cuối cùng.

Tạ Xuyên: “……”

Pha xử lý quen thuộc, mấy trò anh hay làm đây mà?

Trang Sầm gọi anh đến chia sẻ chiến lợi phẩm: “Em gái có thấy tay chị siêu to không? Mau đến loot xác đi, có súng này.”

Ý Trang Sầm là mau khen cô đi, tốt nhất là một lần mấy chục câu trâu bò ấy.

Tâm trạng Tạ Xuyên hết sức phức tạp khen cô: “Xử lý rất hay, đỉnh cao.”

Nghe cứ kiểu mèo khen mèo dài đuôi thế nào.

Máy bay đã ngừng thả bom, kì lạ ở chỗ là trừ ông anh đáng thương nằm đó thì chẳng còn ai nhảy xuống sòng bạc liều mạng nữa.

Nhưng Trang Sầm vẫn chẳng biết mô tê gì, nhận được lời khen từ Tạ Xuyên khiến cô hăng hái hẳn, loot đồ như một cơn gió đồng thời hướng dẫn anh cách nhảy lên mái sòng bạc.

“Em theo chân chị này, chắc em chưa thử trò này đâu ha? Lại đây xem này, em đứng đây nhảy lên tấm biển quảng cáo đó——”

“Rồi đi từ từ sang góc bên này, nhảy lên nóc nhà. Đúng rồi, phải giơ tay lên nhảy, giơ lên sẽ nhảy được cao hơn——”

Tạ Xuyên: “……”

Anh bắt đầu tự hỏi xem liệu mình có tự kỉ quá không vì đoạn hướng dẫn này nghe cũng quen lắm. Nhưng có rất nhiều streamer PUBG biết đến mấy mánh khóe này, thường hướng dẫn lại cho người xem trong khi livestream chẳng hạn như Lucia, tốt nhất là anh không nên tự kỉ quá.

Trang Sầm nhảy hai lần mới thành công, cô thở phào, đứng trên nóc sòng bạc than thở: “Cuối cùng cũng lên được, gã streamer mò cá đó nói cũng có cái đúng ấy chứ!”

Tạ Xuyên nghẹn nguyên cục bức bối trong lòng, gã streamer mò cá cô nói hẳn là anh.

Thấy 8 Kill không nói gì, Trang Sầm bổ sung thêm: “Tuy gã này khá chó má nhưng buộc lòng phải nói gã có vài mánh khóe rất hay ho.”

Tạ Xuyên: “……”

Xin lỗi phải nó thẳng chứ anh không tiếp lời được, chẳng lẽ anh phải bắt tay với Trang Sầm đi mắng chính mình à?

Trang Sầm không định nghe anh trả lời, tiếp tục nói: “Lần trước gã đó livestream với nữ thần nhà chị, cái đồ thẳng nam cứng như thép, cô gái đáng yêu như nữ thần mà gã vẫn thấy chết không cứu! Em biết không, khi ấy gã streamer mò cá đó lái xe chạy bo đi lướt qua nữ thần, lướt luôn qua đấy!”

Trang Sầm càng nói càng giận: “Mà nhé, lúc trước chị có random gặp gã một lần, tên chó má đó còn giết cả đồng đội! Chẳng những thế, gã là một streamer hàng thật giá thật nhưng suốt ngày mò cá…”

Tạ Xuyên: “……”

Để ngăn không cho cô nói tiếp, anh lẳng lặng nhảy lên biển quảng cáo, lấy hơi, ném bản thân mình vút lên lầu một, sau đó là một tiếng rên ‘ư’ và mất nửa thanh máu.

Sự chú ý của Trang Sầm bị dời đi: “Ấy em gái, ha ha ha. Em leo cầu thang lên lại đi, lần đầu thử sẽ thấy hơi khó nhảy lên đấy.”

“Đúng là hơi khó. Chị Hộp nhảy lại lần nữa em xem với?” Tạ Xuyên điều khiển nhân vật nhảy lên lại, nhịn nhục nhờ Trang Sầm hướng dẫn thêm lần nữa.

Trang Sầm rất ư là đắc ý, hào hứng nhảy xuống: “Được thôi! Em xem, đầu tiên là nhảy lên biển quảng cáo này, sau đó giơ tay rồi nhảy lê…”

Bẹp——

Tạ Xuyên: “……”

Bầu không khí hết sức gượng con nhà bà gạo.

Trang Sầm cũng không biết phải làm gì để đào tôn nghiêm về nên dứt khoát thoát luôn ra ngoài rồi gửi tin nhắn WeChat sang.

ZC101: “Em gái ơi chị rớt mạng rồi…”

8 Kill Ăn Gà Không Phải Mơ: “……”

ZC101: “Hôm nay mạng trường không ổn định lắm, lần sau chúng ta chơi tiếp nha.”

Tạ Xuyên ngó sang tốc độ mạng bên mình, 2M/S, ổn còn hơn chữ ổn.

Nhưng anh vẫn không vạch trần: “Được, tạm biệt chị gái nhỏ.”

ZC101: “Tạm biệt.”

— Hết phần 1 —

Editor: Bộ trước xuôi chèo mát mái thật sự, cả bộ chỉ có PUBG nên khỏe vì tui có chơi game, chơi cả Mobile lẫn PC. Nhưng sang bộ này tui cực quá huhu, editor không biết chơi LOL, chỉ chơi mỗi Đấu Trường Chân Lý mà cũng chỉ chơi khoảng thời gian đầu thôi, lúc vừa đủ bộ 3 tướng Techni ra là nghỉ rồi nên k biết nhiều, đâm ra mỗi lần bà Giai chơi game lại phải search, mà search xong vẫn chẳng hiểu mô tê gì. Nếu trong truyện có những sai sót về nội dung liên quan đến LOL thì các bạn chỉ tui với nha, tui tranh thủ sửa huhu T^T

Để lại bình luận của bạn ở đây nhé, các biểu cảm có thể chèn để sẵn trên widget bên tay phải (づ ̄3 ̄)づ❤